ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN

ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ โฆษณาสินค้าฟรี => อื่นๆ ที่ไม่ตรงหมวดข้างบน => Topic started by: Chanapot on Jul 30, 2025, 12:21 PM

Title: รวม 6 วิธีถ่ายวิดีโอโฆษณาสินค้า ที่ห้ามพลาด !
Post by: Chanapot on Jul 30, 2025, 12:21 PM
การสร้างภาพจำให้กับแบรนด์ เป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้รับทำวิดีโอโฆษณาสินค้า (https://thesomethingincommon.com/services/video-production/) ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก โดยมีเทคนิคที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้


(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXdRW9-YH29hwdQqslmpy40QstIcsgSRL6g2Sr-58u-uUkwE8MyFHhaWxIIJpbiM7_xGi2Mf5eEkNKY4fXswhurVQ2tmgi4kERXXHQyAPe-_DUUJMsVVufcO2U-uYIRrYYgM1LJh?key=lj77q4IwhR5WEYyI0dv_Dg)
[ol]
[/ol]
สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก สำหรับการทำวิดีโอโปรโมตสินค้า (https://thesomethingincommon.com/product-video-shooting-techniques/) คือต้องแสดง Product ให้ลูกค้า หรือผู้ชมเห็นได้ชัดเจนตั้งแต่ 3 วินาทีแรก เพราะสินค้าคือหัวใจของวิดีโอ ที่กำหนดว่าผู้ชมจะเข้าใจเนื้อหาอย่างไร 
[ol]
[/ol]
เพิ่มเติมจากข้อแรก อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำให้วิดีโอโฆษณาสินค้าน่าสนใจ คือการเริ่มต้นเนื้อหาด้วย Pain Point หรือปัญหาที่กลุ่มเป้าหมายกำลังเผชิญอยู่ เช่น การใช้คำถามที่กระตุ้นความสนใจ หรือการเล่าปัญหาในชีวิตจริงของลูกค้า เพื่อแสดงให้เห็นว่าแบรนด์เข้าใจความต้องการ และมีทางออกที่ชัดเจนให้กับผู้ชมตั้งแต่วินาทีแรก ๆ ของคลิป
[ol]
[/ol]
สำหรับ Storytelling ก็เป็นเทคนิคที่ไม่ควรมองข้าม เพราะการตัดสินใจซื้อของลูกค้าส่วนใหญ่มักใช้อารมณ์มากกว่าข้อมูลของสินค้า หากสามารถถ่ายทอดเรื่องราวของสินค้าได้ดี น่าติดตาม และน่าเชื่อถือ ก็จะช่วยสร้างความรู้สึกร่วม ทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจของผู้ชมได้ไม่ยาก อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสในการแชร์ต่อ และสร้างไวรัลบนโซเชียลมีเดีย


(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXey-3zlmc0P6GOkCdEBoRL2A4zkSOTo5Qpl-cpqf5GDcbulw_EmgU916AdovFtIQ374YrwGGVk4MQQDmyKLE4LgjPaisnJQGmIgtV_O6dLEs7oLY49JRt1s1FRaa_uabOL3Nxh8cw?key=lj77q4IwhR5WEYyI0dv_Dg)
[ol]
[/ol]
เมื่อมี Storytelling ที่ชัดเจนแล้ว สิ่งที่ต้องกำหนดต่อมาคือ Mood & Tone ของวิดีโอ ว่าจะสื่อสารในโทนไหน เช่น สดใส จริงจัง หรืออบอุ่น รวมถึงเทคนิคทางการถ่ายทำ เช่น มุมกล้อง การเคลื่อนไหวของภาพ (Transition) หรือแม้แต่การจัดแสง ซึ่งล้วนมีผลต่อการดึงคาแรกเตอร์ของสินค้าให้โดดเด่น
[ol]
[/ol]
ท่องไว้เสมอว่า วิดีโอที่ดีต้องมี Key Message ที่กระชับ ชัดเจน และสามารถเข้าใจได้ในเวลาอันสั้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจว่าสินค้านี้คืออะไร ช่วยอะไรได้ และควรปิดท้ายด้วย Call to Action (CTA) ที่ชัดเจน
[ol]
[/ol]
การใช้เสียงประกอบ เช่น การพากย์เสียง หรือเอฟเฟกต์เสียงต่าง ๆ ควรเลือกให้เข้ากับเนื้อเรื่อง และอารมณ์ของวิดีโอ เสียงที่ดีจะช่วยเติมเต็มเนื้อหา และทำให้แบรนด์ดูมีพลังมากขึ้น ดนตรีที่มีจังหวะ และบรรยากาศที่ตรงกับแบรนด์จะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวา และทำให้ผู้ชมจดจำได้ง่าย

ขอบคุณข้อมูลจาก thesomethingincommon.com (http://thesomethingincommon.com)