• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 

รวม 6 วิธีถ่ายวิดีโอโฆษณาสินค้า ที่ห้ามพลาด !

Started by Chanapot, Jul 30, 2025, 12:21 PM

Previous topic - Next topic

Chanapot

การสร้างภาพจำให้กับแบรนด์ เป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้รับทำวิดีโอโฆษณาสินค้า ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก โดยมีเทคนิคที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้



[ol]
  • กฎ 3 วินาทีแรก
[/ol]
สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก สำหรับการทำวิดีโอโปรโมตสินค้า คือต้องแสดง Product ให้ลูกค้า หรือผู้ชมเห็นได้ชัดเจนตั้งแต่ 3 วินาทีแรก เพราะสินค้าคือหัวใจของวิดีโอ ที่กำหนดว่าผู้ชมจะเข้าใจเนื้อหาอย่างไร 
[ol]
  • วิดีโอมี Painpoint ที่ชัดเจน
[/ol]
เพิ่มเติมจากข้อแรก อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำให้วิดีโอโฆษณาสินค้าน่าสนใจ คือการเริ่มต้นเนื้อหาด้วย Pain Point หรือปัญหาที่กลุ่มเป้าหมายกำลังเผชิญอยู่ เช่น การใช้คำถามที่กระตุ้นความสนใจ หรือการเล่าปัญหาในชีวิตจริงของลูกค้า เพื่อแสดงให้เห็นว่าแบรนด์เข้าใจความต้องการ และมีทางออกที่ชัดเจนให้กับผู้ชมตั้งแต่วินาทีแรก ๆ ของคลิป
[ol]
  • สร้าง Storytelling
[/ol]
สำหรับ Storytelling ก็เป็นเทคนิคที่ไม่ควรมองข้าม เพราะการตัดสินใจซื้อของลูกค้าส่วนใหญ่มักใช้อารมณ์มากกว่าข้อมูลของสินค้า หากสามารถถ่ายทอดเรื่องราวของสินค้าได้ดี น่าติดตาม และน่าเชื่อถือ ก็จะช่วยสร้างความรู้สึกร่วม ทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจของผู้ชมได้ไม่ยาก อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสในการแชร์ต่อ และสร้างไวรัลบนโซเชียลมีเดีย



[ol]
  • กำหนด Mood & Tone
[/ol]
เมื่อมี Storytelling ที่ชัดเจนแล้ว สิ่งที่ต้องกำหนดต่อมาคือ Mood & Tone ของวิดีโอ ว่าจะสื่อสารในโทนไหน เช่น สดใส จริงจัง หรืออบอุ่น รวมถึงเทคนิคทางการถ่ายทำ เช่น มุมกล้อง การเคลื่อนไหวของภาพ (Transition) หรือแม้แต่การจัดแสง ซึ่งล้วนมีผลต่อการดึงคาแรกเตอร์ของสินค้าให้โดดเด่น
[ol]
  • Key Message กระชับ
[/ol]
ท่องไว้เสมอว่า วิดีโอที่ดีต้องมี Key Message ที่กระชับ ชัดเจน และสามารถเข้าใจได้ในเวลาอันสั้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจว่าสินค้านี้คืออะไร ช่วยอะไรได้ และควรปิดท้ายด้วย Call to Action (CTA) ที่ชัดเจน
[ol]
  • เลือกใช้เสียงประกอบให้เหมาะสม
[/ol]
การใช้เสียงประกอบ เช่น การพากย์เสียง หรือเอฟเฟกต์เสียงต่าง ๆ ควรเลือกให้เข้ากับเนื้อเรื่อง และอารมณ์ของวิดีโอ เสียงที่ดีจะช่วยเติมเต็มเนื้อหา และทำให้แบรนด์ดูมีพลังมากขึ้น ดนตรีที่มีจังหวะ และบรรยากาศที่ตรงกับแบรนด์จะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวา และทำให้ผู้ชมจดจำได้ง่าย

ขอบคุณข้อมูลจาก thesomethingincommon.com